Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Friday, July 1, 2016

Vu vơ 1 – Thang máy công sở

Chàng bước vào thang máy. Vách sau của thang bằng một chất liệu gì đó bóng loáng như gương và một người đàn ông sạm nắng đang nhìn chàng, vẻ tò mò.

Sau hai tháng lặn lội ngoài bể bơi, nước da của chàng đã sang màu đồng đỏ, nổi bật trong chiếc sơ mi thể thao trắng. Cái quần soóc và đôi giày thể thao đã hoàn tất bộ dạng của một tay không ra kiểu gì, trí thức không, xã hội đen cũng không nốt.

“Keng!!!” thang máy đang chạy bỗng dừng, cửa từ từ mở và một người phụ nữ duyên dáng bước vào, mang theo một mùi thơm nhè nhẹ, quyến rũ. Nàng không cao, nhưng cân đối, thon thả trong chiếc jupe màu xanh sẫm.

Cầm lòng không được, chàng chuyển tông sang chất giọng của Rhett Butler nói bâng quơ “Người ta bảo không nên đi chung thang máy với một người đàn ông lạ…” 

Người thiếu phụ hơi rướn hàng mi cong, thoáng một chút nhũ bạc, đôi mắt đen ngạc nhiên, như cười, rồi thốt lên: “Ơ… nhưng người đã nói câu đó thì không phải là nguy hiểm…” Cả hai cùng bật cười. Thiếu phụ nói thêm: “Nhưng trông anh rất gentleman…”

Rhett Butler phiên bản Việt nghiêng đầu, duyên dáng không kém: “Thank you, lady!” “Welcome!”

Như thời thanh niên chưa có gia đình là thành chuyện tình lãng mạn từ thang máy rồi đấy! Bây giờ thì chỉ là một chuyện vui vui, chấm hết! Rhett Butler này không phải là “Rét Bất Lương” đâu! Hi hi hi…

Tham gia thảo luận trên Facbook tại đây 

No comments:

Post a Comment