Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Monday, May 19, 2014

Trung Quốc sẽ đơn phương tạm đình chỉ một số kế hoạch trao đổi song phương với Việt Nam

Bắc Kinh - ngày 18 tháng Năm – Tân Hoa Xã

Trung Quốc sẽ đơn phương tạm đình chỉ một số kế hoạch trao đổi song phương với Việt Nam để đáp trả với bạo lực, có hậu quả chết người đối với các công dân Trung Quốc, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc nói vào ngày Chủ Nhật.

Hồng Lỗi đã phát biểu trong khi bình luận về các hậu quả có thể của các sự cố tại Việt Nam, đã có hai công dân Trung Quốc chết và hơn 100 người khác bị thương.

Hồng cũng cho biết Trung Quốc cũng đã nâng lên mức độ cảnh báo an toàn cho khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam, khuyên công dân của mình không đi du lịch đến đất nước này trong thời gian tới.

"Bạo lực nghiêm trọng nhắm mục tiêu các công ty nước ngoài tại Việt Nam từ ngày 13 tháng Năm đã gây ra thương vong đồng thời gây thiệt hại tài sản cho công dân Trung Quốc. Điều này phá hoại bầu không khí và các hợp tác song phương” – Hồng cho biết.

Ông ta còn nói thêm rằng Trung Quốc cũng sẽ xem xét việc áp dụng thêm các biện pháp khác nữa tùy theo diễn biến của tình hình.

Link gốc tại đây

Post trên Facebook tại đây

No comments:

Post a Comment