Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Saturday, March 11, 2023

Khi gặp Pavlovych, nếu muốn khóc xin đừng ngại!


Tôi đã rất xúc động khi nhìn vào cặp mắt của Pavlovych, nghe những gì con nói. Tôi có cảm giác đó như đứa con trai của mình lúc nó còn nhỏ vậy. Đó là những đứa trẻ đã trải qua chiến tranh. Một “Em bé Hà Nội” của Severodonetsk của năm 2022. 


Xin tiếp tục với phần hai, phần cuối của phim tài liệu “Năm ấy” của Dmytro Komarov. Anh sẽ đưa chúng ta đến gặp những người làm nên chiến công bắn chìm Tuần dương hạm Mátxcơva, những người xây dựng kế hoạch phản công ở Kharkiv. 

Và chúng ta lại gặp những giọt nước mắt sung sướng của người dân Kherson, được sống trong một thành phố tự do vừa được giải phóng. Lại được gặp những người lính được trao đổi về nhà từ thân phận tù binh bị Nga bắt, và lại những giọt nước mắt. 

Để giành thời gian cho mọi người xem phim, xin nhường lời cho Tổng thống Zelenskyi: 

“Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả nhân dân Ukraine bởi vì chúng ta có thể chiến đấu cho đất đai của chúng ta. Thời kỳ đen tối nhất đã qua. Các bạn thật là đặc biệt. Tôi rất vinh dự được là Tổng thống của nhân dân Ukraine! Chiến thắng cho tất cả chúng ta!”

Xem lại phần đầu phim tại đây

Bài trên Facebook tại đây trên Fanpage tại đây



No comments:

Post a Comment