Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Tuesday, March 16, 2021

Phúc Lai review sách “Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0”


Cuốn sách "Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0" của tác giả Diana Graber mang đến cho bạn lời khuyên thực tế và tích cực để kiểm soát cuộc sống số của con và bản thân, giúp giải quyết các rủi ro, xử lý các nguy cơ tiềm ẩn, và không quên đề cập tới những lợi ích đáng kể mà thế giới số mang lại.
 

Thời đại công nghệ phát triển như vũ bão mang tới nhiều tiện ích, sự phát triển tuy nhiên cũng mang lại những mối nguy hiểm tiềm tàng. Việc nuôi dạy con trở nên khó khăn hơn khi mà đôi khi chính phụ huynh cũng chưa hoàn toàn hiểu rõ được những cơ hội và thách thức mà thời đại công nghệ 4.0 mang lại. Cuốn sách mới "Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0" của tác giả Diana Graber sẽ cung cấp cho các vị phụ huynh thấy cách để giúp trẻ sử dụng công nghệ trong môi trường đầy cám dỗ này hiện nay. Một sự thật thú vị mà tác giả đã nhắc đến là công nghệ mới vốn đã hiện hữu từ rất lâu rồi và những bối rối đầu tiên của nhân loại thời nào cũng có. Chiếc bút, một vật đã quá quen thuộc cũng đã khiến loài người phải thích nghi và thay đổi, thậm chí triết gia Socrates vĩ đại còn từng nhận định rằng: “nó sẽ khiến người học dễ quên, vì họ sẽ không thuộc”. Những lợi ích của chiếc bút là thành quả của việc loài người đã bỏ qua những sợ hãi ban đầu để tận dụng nó, công nghệ số cũng vậy, tiềm năng vô tận của chúng đang chờ đợi ta chiếm lĩnh. Việc cấm cản thế hệ trẻ tiếp cận những thiết bị điện tử đã thể hiện rõ những mặt bất lợi, thứ nhất, người trẻ sau này sẽ là những người làm việc với công nghệ, thứ hai, nó sẽ là một sự thất bại to lớn của loài người khi chúng ta bỏ lỡ cơ hội tận dụng sức mạnh của công nghệ số. Thay vì cấm cản, phương pháp được truyền tải trong cuốn sách này nghiêng về việc để trẻ chiếm lĩnh công nghệ và tự mình quản lí bản thân. Bắt đầu với những bước giúp trẻ nhận ra tác động của công nghệ, tác giả gợi ý cho bố mẹ nhiều hoạt động thực hành với con. Những hoạt động, chỉ dẫn trong cuốn sách đều dễ thực hiện, có tính tương tác cao, không tốn thời gian dài hướng dẫn và được liệt kê các bước rất chi tiết giúp các bậc phụ huynh và con trẻ dễ dàng thực hiện ở nhà. Cuốn sách sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh những lời khuyên thực tế và tích cực để kiểm soát cuộc sống số của con và bản thân, giúp giải quyết các rủi ro, xử lý các nguy cơ tiềm ẩn, và không quên đề cập tới những lợi ích đáng kể mà thế giới số mang lại. 

Để tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách "Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0" chương trình Sách và cuộc sống đã cùng trò chuyện với khách mời: Nhà văn, Luật sư Phúc Lai. 

Mời quý vị xem lại các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây

Xem video trực tiếp trên Blog:




No comments:

Post a Comment