Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Sunday, November 4, 2018

“Christopher Robin”



Christopher Robin” là câu chuyện cảm động về tình bạn, tình yêu thương gia đình và sự cân bằng trong cuộc sống. Ở vào thời sống gấp, ai cũng mê mải chạy theo công việc và nghĩ rằng chỉ cần kiếm được tiền là đủ có hạnh phúc… nhưng không hề như thế.

Khi chơi trên mạng xã hội, tôi gặp nhiều bạn luôn luôn lo lắng, cho rằng nếu bỏ lỡ thì cơ hội sẽ không bao giờ đến nữa. Nhưng cuộc đời cái gì cũng có giá của nó, có khi sống chậm lại, nhìn xung quanh để thấy thật kỹ, rằng những người ta yêu quý, những điều đáng trân trọng nhiều khi không nằm ở số tiền chúng ta kiếm được, mà nằm ở những điều giản dị hơn nhiều.

Khi dịch phụ đề phim này, nhiều đoạn tôi đã rất xúc động. Bộ phim chủ yếu là chậm, giản dị… nhưng lại có những đoạn “hành động” rất dễ thương. Cô bé Madeline làm tôi thấy yêu quý cô con gái bé nhỏ của tôi biết bao, còn chú gấu Pooh lại nhắc tôi về cậu con trai lớn, ngờ nghệch, nhưng tốt bụng. Những người bạn nhỏ của Khu Rừng Trăm Mẫu sẽ lôi những người đàn ông gần đi hết cuộc đời như chúng ta, về tuổi thơ tuyệt diệu.

Hôm nay thứ mấy?

Là Ngày Hôm Nay.

Hôm qua, khi nó còn là Ngày Mai, là một ngày quá đủ với tớ, - nhưng ngày hôm qua sẽ không bao giờ quay lại, chỉ có ngày hôm nay, ngày đẹp nhất. Lúc này đây, là lúc đẹp tuyệt vời, hãy đừng bỏ qua nó.

Hãy cùng xem bộ phim với con của bạn, bạn sẽ hiểu những nỗ lực tiền tài là vô nghĩa nếu bạn tuột những hạnh phúc giản dị khỏi tay.

Phụ đề dịch tặng tất cả những bạn nhỏ của tôi.

Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây

Phụ đề phim tải về ở đây

No comments:

Post a Comment