Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thursday, January 21, 2016

Bị add vào group trên Facebook mà chẳng hề mong muốn


Gần đây có rất nhiều lời phàn nàn vì bị bạn bè add vào những nhóm trên Facebook, thường thấy những nhóm đó có đến vài trăm nghìn đến cả triệu thành viên, thì chúng ta hiểu ngay đó là những nhóm được lập ra để nhằm những mục đích rất không trong sáng.

Nó là kết quả của một lần lỡ dại của những người bạn của chúng ta khi muốn tăng số người trong danh sách theo dõi (subscriber). Đáng tiếc là hiện nay Facebook chưa có công cụ hữu hiệu để chặn hành vi quấy rối này nhưng rất may khi nó không ảnh hưởng xấu tới tài khoản Facebook của chúng ta, nếu bạn không mày mò làm theo hướng dẫn.

Do đó việc đầu tiên là tránh click vào bất cứ link nào trên Facebook, cũng may là bây giờ Facebook đã cập nhật tính năng tự show video nên chúng ta không cần click vào link vẫn xem được video. Trước hết cần bảo vệ được chính cái máy tính vào tài khoản của mình đã, để đỡ bị trách móc.

Như trên đã nói, không có cách nào ngăn chặn được việc bị add vào group, nhưng một khi ta đã rời nhóm thì có thể lựa chọn phương án không cho người ta add lại vào được. Nhưng việc đi lùng tìm các nhóm mất khá nhiều thời gian, để tiết kiệm thời gian hơn là từ giao diện Home chọn “More” cạnh “Groups” và chúng ta sẽ thấy danh sách các nhóm chúng ta đang là thành viên hiện ra. Chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh răng, chọn Leave Group (sau đó nên chọn “Prevent members of the group from adding you again” để tránh bị add lại.) (Hình 1)

Cách này tốt, nhưng chúng ta chỉ nhìn thấy tên của nhóm, nhiều khi cũng không rõ nó là nhóm tốt hay nhóm “đểu” nữa, vì thế chúng ta có cách khác: copy dòng địa chỉ hoặc nhấn vào link này 

Từ đó Facebook cho chúng ta xem tất cả các nhóm đã bị add vào với đầy đủ thông tin số thành viên, các bạn chúng ta có mặt trong đó. Nhóm nào cứ mấy trăm nghìn đến cả triệu thành viên hay nhiều thành viên tuổi teen, ăn mặc gợi cảm… là cứ thế ta “ao” thôi. (Các hình tiếp theo.)


Tham gia thảo luận trên Facbook tại đây 

No comments:

Post a Comment