Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thursday, April 24, 2014

Vụn vặt 15

Mỗi ngày lên mạng lại phát hiện ra mình còn có nhiều cái mù tịt đến mức hoàn toàn mù tịt. Ví dụ như kiến thức về hoa hoét là vớ vẩn - ngay hôm nay thấy trên Blog của Bau Trinh Xuan mới biết là "Tháng Tư có hoa loa kèn". Đồng thời phát hiện ra xem tivi “của ta” trông thế mà cũng có chút thông tin, như là nguyên liệu để mà “chém”. Hoàn toàn không phải là vô tích sự. 

Tối qua xem tin thứ nhất, ngày đầu của phiên tòa phúc thẩm xử ông “Dương Chí Dũng và đồng bọn”. Viện kiểm sát đề nghị y án tử hình với ông Dũng và ông Phúc. Phiên tòa chưa “chốt” được ngày trong hôm qua. Nếu như hôm nay Tòa tuyên y án theo đề nghị của Viện kiểm sát, thì đúng là tình hình “ở đâu đó” chưa ngã ngũ và kết quả nghiên cứu của nhiều “Gia Cát Dự” trong đó có mình, phải làm lại.

Tất nhiên chuyện còn dài, phúc thẩm thì còn có thể giám đốc thẩm hoặc tái thẩm, nhưng thực hiện được cái đó khó phết, vì cái gì cũng có thủ tục của nó. Muốn an toàn thì phải “chốt” luôn được phúc thẩm mới là chắc ăn.


Cũng tối qua trên tivi có tin Chính phủ họp, Bộ trưởng y tế báo cáo tình hình dịch sởi và có vẻ như “ta” đã thừa nhận là “có dịch sởi!” rồi. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ ngành liên quan làm các nhiệm vụ a, b, c… trong đó có “tăng cường tuyên truyền đến nhân dân tình hình dịch để chủ động phòng, chống dịch.”

Mình muốn đề xuất với Thủ tướng tuyên dương đồng chí Mark Zuckerberg trong thời gian vừa qua đã đi đầu trong hoạt động tuyên truyền hướng dẫn nhân dân trong phòng chống dịch sởi, đồng thời trước mắt đề bạt vào chức vụ phụ trách tuyên truyền của Bộ y tế, tiến tới cơ cấu quy hoạch vào vị trí Bộ trưởng thông tin truyền thông.

Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây 

No comments:

Post a Comment