Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Friday, July 6, 2012

Wonderful indian night


Cover DVD
"One more car, one more rider"
Cái thời yêu nhau người ta thườngrất lãng mạn. Bất cứ sự vật, hiện tượng, hình ảnh, âm thanh nào cũng có thể gâyra những cảm xúc rô-ma-tích.

Nhớ lần ấy hai bạn trẻ rủ nhauđi mua đĩa nhạc về nghe. DVD “One more car, one more rider” của Eric Clapton đượcmang về. Xem đến "Wonderful tonight" hai bạn đã rất ấn tượng trước một đôi anh chịthính giả, ôm nhau dìu nhau trong điệu slow, và lần đầu tiên hai bạn cũng thửdìu nhau theo điệu slow đó. Một bản ballad tuyệt vời…    
…Do I look alright?
And I say yes, you arewonderful tonight…
Hẹn lần hẹn lữa, rằng khi nàohai đứa con chúng ta lớn lớn một chút, lại sinh hoạt lại trong món đăng-xinh màkhông thực hiện được. Cơm áo gạo tiền, công việc dồn ép rồi con cái… không chophép những hoạt động kiểu như vậy được tiến hành. Đi chơi thì cả nhà lốc nhốckéo nhau đi, bây giờ là hai bạn trung niên và hai bạn nhóc tì, cả nhà bốn người.Chẳng thể nào thảnh thơi để mà lãng mạn “dành cho nhau”.

Bữa tối lãng mạn...
May thế cái gọi là “hội thảokhoa học” ấy của bạn này nó diễn ra đúng lúc bạn kia cũng rỗi rãi (chả là kinhtế suy thoái mà), và thế là có tuần trăng mật thứ hai sau chục năm về "ở chung". Thành phố bên bờ biển củaẤn Độ cùng cái khách sạn năm sao của nó chào đón hai bạn một cách thân thiện. Bữaăn tối lãng mạn tuyệt vời bên ánh nến, nhìn ra bể bơi. Những cây dừa, đặc biệtlà nhiều xoài đứng ngoài sân đã bắt đầu tối đen. Lúc chiều những con quạ cònbay loăng quăng trên trời, nay đã đi đâu hết, chỉ còn những chùm hoa phượng đỏ ối,đã bắt đầu sẫm lại cùng ánh dương dần tắt.

Bữa ăn đang lãng mạn bỗng nghethấy tiếng nhạc từ sảnh khách sạn. Một người đàn ông đã bắt đầu tuổi già, nhưngcòn rất phong độ cùng cây guitar, một chiếc keyboard và bộ synthesizer. Mộtmình ông ta đệm guitar cùng sự hỗ trợ của keyboard, cất lên một chất giọng hơikhàn.




Xin chào ông. Tôi nghe giọngông quen lắm, nhớ mãi mới ra, hết sức giống Eric Clapton!” – Ca sỹ già hỏi tôitừ đâu đến, sau khi nghe kể về hoàn cảnh “the second honeymoon” thì lục lọitrong đống đĩa mềm, rồi cắm vào keyboard. Ông nháy mắt một cái và tiếng nhạc cấtlên, rồi chính ông ấy cũng cất giọng. Hai bạn "sắp già" lặng đi trong tiếng nhạc. 
… Do you feel alright?And I say yes, I feelwonderful tonight…  
Ca sỹ tên là Benzyger Lean (lấy nghệ danh Lean& Johnson), dù đã 61 tuổi nhưng còn hết sức trẻ trung. Cảm ơn “Wonderfultonight” của ông đã làm cho buổi tối lãng mạn của chúng tôi trở nên trọn vẹn. Mộtbuổi tối tuyệt vời.






No comments:

Post a Comment